Dùng bia theo cách này, nấu ăn cực dễ

Bạn đang theo dõi bài viết Dùng bia theo cách này, nấu ăn cực dễ tại 36streets.com.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Bia không chỉ để uống. Muốn giảm thời gian chế biến các món hầm, kho, khử mùi cho hải sản, thực phẩm đông lạnh, ướp thịt ngon mềm hơn, bạn hãy sử dụng bia nhé.

Rút ngắn thời gian nấu món kho, hầm

– Để giảm thời gian chế biến món kho, sau khi nêm gia vị vừa ăn, bạn thêm vào nồi một ít bia. Thịt, cá sẽ nhanh chín mềm ngon và đặc biệt giúp khử mùi tanh hôi của thịt, cá.
– Món thịt hầm, thay vì thêm nước lọc thông thường, bạn hãy thêm bia vào nồi hầm, thời gian hầm chín thịt sẽ ngắn lại và hương vị thịt hầm cũng thơm ngon, hấp dẫn hơn.
Dùng bia theo cách này, nấu ăn cực dễ

Khử mùi tanh hải sản

Với các loại hải sản như cá, tôm, cua, mực… để khử sạch mùi tanh và giúp món ăn được chế biến từ hải sản ngon hơn, bạn nên hấp hoặc nấu hải sản với bia.
Khử mùi tanh hải sản

Ướp thịt ngon hơn

– Sau khi cắt nhỏ thịt bò, heo, bạn ướp chúng với một ít gia vị và bia, để vậy trong vài phút rồi chế biến, đảm bảo món thịt xào hay nướng, hầm đều sẽ có vị ngon tươi, mềm thơm hơn đấy.
– Ngoài ra, nếu sau khi làm sạch gà rồi ngâm gà với nước pha bia trong 20 phút sau đó đem đi hấp hoặc luộc, thịt gà sẽ ngon hơn nhé.
Ướp thịt ngon hơn

Khử mùi thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh sau khi rã đông, bạn ướp với bia trong 10 phút rồi rửa sạch với nước, mùi hôi ở thực phẩm sẽ biến mất rất nhanh đấy.
Xem thêm: Sai lầm khi rửa rau bằng nước muối
Kinh nghiệm hay 36streets.com.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Dùng bia theo cách này, nấu ăn cực dễ do 36streets.com.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.