Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? 90% người rót sai khiến bia mất vị

Bạn đang theo dõi bài viết Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? 90% người rót sai khiến bia mất vị tại 36streets.com.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? 90% người rót sai cách khiến bia mất vị vừa ảnh hưởng sức khỏe. Cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Bia là thức uống quen thuộc đối với tất cả mọi người đặc biệt là đấng mày râu, bia vừa là để giải khát đồng thời giúp tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rót bia đúng cách, việc bạn rót bia sai cách không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của bia mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa đấy.

Vì sao trong bia lại có bọt?

Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? 90% người rót sai khiến bia mất vị
Lý do rót bia có bọt rất đơn giản, đó là ở thành hoặc đáy cốc thường có những chỗ khuyết, những chỗ khuyết này thường dung nạp khí cacbonic (CO2), khi bạn rót bia thì khí cacbonic tồn tại sẵn trong ly sẽ dễ dàng tan vào trong dung dịch bia và tạo nên bọt khí hay đó chính là bọt bia. Bọt bia sẽ nổi lên trên bề mặt khi khí cacbonic tách khỏi dung dịch bia.

Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? Rót bia sai cách ảnh hưởng như thế nào?

rót bia đúng cách đó là khi bạn rót bia có bọt
Nhiều người nghĩ rót bia thật đơn giản chỉ cần rót vào ly là uống được. Tuy nhiên rót bia đúng cách đó là khi bạn rót bia có bọt. Lý do là vì:
Tham khảo thêm: Lợi ích khi uống bia và cách uống bia tốt cho sức khỏe
Nếu bạn rót bia sai cách, hay đồng nghĩa với việc bạn rót bia không có bọt thì phần khí cacbonic ở trong bia sẽ không được giải thoát ra ngoài và khi bạn uống bia vào nó sẽ nằm trong dạ dày bạn điều này sẽ khiến bạn dễ bị đầy bụng, đồng thời không cảm nhận được vị ngon, thơm của bia.
Tham khảo thêm: Uống bia hàng ngày có tốt không? Và tác hại khi uống quá nhiều bia

Hướng dẫn cách rót bia không bọt chuẩn nhất

Công thức cơ bản nhất của một ly bia là “Ba phần bọt, bảy phần bia”.
cách rót bia chuẩn nhấtBước 1Bạn để ly thủy tinhnghiêng 1 góc 45 độ.
cách rót bia chuẩn nhấtBước 2Rót bia theo chiều dốc xuống với lực rót mạnh, bạn có thể giúp đẩy khí Cacbonic ra ngoài.
cách rót bia chuẩn nhấtBước 3Tiếp đến, bạn vừa rót vừa từ từ giữ ly thẳng đứng, đổ bia còn lại ngay giữa trung tâm ly đến khi ly bia đầy.
cách rót bia chuẩn nhất
Với cách rót bia như trên đảm bảo bạn sẽ có 1 ly bia hoàn hảo nhất.
Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ hiểu hơn về cách rót bia để có được những ly bia thơm ngon và tốt cho sức khỏe nhất.
>> Sự khác nhau giữa bia chai, bia lon, bia tươi và bia hơi, bia sệt
>> Bia không cồn, cứu cánh cho đàn ông muốn uống bia mà lại sợ say
>> Uống bia, đừng mắc những sai lầm này!

Mua bia chính hãng, giá tốt tại 36streets.com.vn để thưởng thức nhé:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Rót bia có bọt hay không có bọt mới đúng? 90% người rót sai khiến bia mất vị do 36streets.com.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.